Mụn tuổi trưởng thành và một vài vấn đề nên biết rõ

Với các bạn trẻ tuổi, mụn là một vấn đề có tính kinh điển và có nhiều trường hợp “gắn bó” với họ khi còn dậy thì. Quan trọng hơn là, bệnh lý này còn có khả năng duy trì đến thời gian trưởng thành và rất khó điều trị hơn lúc trước nhiều.
Để giúp trị mụn trưởng thành hiệu quả, trước tiên hãy cùng chúng tôi tìm hiểu thêm thông tin về nó nhé!

 Không nên xem nhẹ mụn ở gốc tóc
Chị em phụ nữ chắc hẳn đã biết rằng cả những dạng kem dưỡng tóc, gel tạo kiểu dáng tóc… cũng sẽ có nổi mụn ở gốc tóc của các bạn? Đáng buồn hơn, là nhiều đốm mụn đó cũng lan ra ở cả má của các bạn. Việc này xảy ra ở khoảng thời gian chị em đi ngủ hoặc đã đi nằm lúc chưa gội sạch tóc, những cặn bẩn, vi khuẩn cũng như các thành phần hóa chất từ các loại gel, dầu dưỡng có khả năng bám lên gối nằm, lên trên nệm và khi đó, các chất này thâm nhập lên da mặt các bạn.
Để chắc chắn loại bỏ được nguyên nhân gây mụn tuổi trưởng thành trên, tốt hơn hết bạn hãy giảm thiểu tối đa bước tiếp xúc trực tiếp với giường ngủ khi mà tóc chưa được sạch.
 
Mụn độ tuổi trưởng thành có khả năng là do cơ địa ở bên trong
Các loại mụn nhọt trên mặt trên da của bạn không ít thì nhiều đều có nguyên nhân xuất phát từ hormon trong cơ thể. Theo như nghiên cứu khoa học, một số thay đổi nội tiết tố nữ sẽ làm hại rất lớn tới sức khỏe cơ thể và nếu như không tìm hiểu cẩn thận sẽ khiến cho việc chữa trị mụn trứng cá tuổi trưởng thành cực khó thành công. Đa phần mụn vì biến đổi nội tiết tố bên trong hay gặp ở những người trưởng thành như là:
Các loại mụn tại bị chứng bệnh buồng trứng đa nang: nổi mụn thời gian lâu, phần lông xoắn tít có trên mặt và có khả năng bị giảm cân khá nhanh.Mụn trứng cá do stress, lượng nhờn bẩn ở trên bề mặt da sản sinh thất thường và dễ sinh ra mụn trứng cá.
Cách ngừa mụn tuổi trưởng thành thuộc dạng đó, chính xác nhất đó là nên khám chữa sức khỏe định kỳ và phải thư giãn, cân bằng giữa nghỉ ngơi và công việc.
 
Đừng tẩy tế bào da chết nhiều lần trong tuần
Suy nghĩ của khá nhiều chị em, khi tẩy tế bào chết nhiều lần trong tuần đảm bảo giúp bề mặt da lúc nào cũng sáng sạch và giảm thiểu được việc nổi mụn. Thế nhưng, công đoạn này có khả năng kích thích làn da tiết ra hàng loạt tế bào da mới để bù lại số lượng tế bào đã mất, lượng nhờn dầu trên bề mặt da cũng sẽ tăng lên và làm cho bít tắc phần chân lông.
Vậy nên để đảm bảo điều trị mụn ở tuổi trưởng thành, giải pháp bảo vệ và chăm sóc da chính là khoa học chứ chẳng phải quá nhiệt tình. Đối với quá trình tẩy da chết, tốt nhất chính là duy trì từ 1 tới 2 lần trong tuần.
 
Thực đơn ăn uống sinh hoạt khoa học
Dù có ở lứa tuổi nào, nếu biết sử dụng chế độ dinh dưỡng tốt tin rằng hữu ích cho vấn đề chữa trị mụn. Nhằm giúp phòng tránh mụn trứng cá và giảm viêm chúng ta nhớ thường xuyên dùng nhiều nước, dùng thêm trái cây và rau xanh, bổ sung chất xơ và dưỡng chất vitamin tốt cho làn da.
Ngoài ra, để có thể trị mụn hiệu quả, tốt nhất nên dùng ít các loại thức ăn được làm sẵn từ trước, món ăn có chứa nhiều đường, thức uống có chứa chất cồn hoặc tất cả các món ăn chiên rán… vấn đề này đảm bảo giúp cải thiện dấu hiệu viêm nhiễm ở trên da. Mỹ phẩm Top White

Bình luận về bài viết này